Site icon Thiết bị điện Kỳ Anh

Ổ cắm điện thông minh tiện ích cho mỗi gia đình

Lưu bản nháp tự động

Ổ cắm điện là một thiết bị không thể thiếu trong bất kỳ gia đình nào, đặc biệt là những ngôi nhà có nhiều vật dụng cần sử dụng điện. Trong những năm gần đây, để tối ưu hơn trong công tác an toàn và tính năng mà các một thiết bị có tên gọi là ổ cắm điện thông minh đã ra đời. Vì sao thiết bị này được gọi là thiết bị thông minh, tính năng của nó ra sao mời các bạn theo dõi qua bài viết dưới đây.

1. Thông tin cần biết về ổ cắm điện thông minh

Ổ cắm điện thông minh không ngoa khi được ví là người bạn đồng hành của các vật dụng và thiết bị điện trong gia đình bởi những công năng tiện ích đối với mọi người nói riêng và cả cộng đồng nói chung. Hãy cùng tìm hiểu về dòng sản phẩm thú vị này ngay sau đây.

Ổ cắm điện thông minh

1.1 Ổ cắm điện thông minh là gì?

Nếu ổ cắm điện thông thường cho phép bạn cắm trực tiếp thiết bị dùng điện với ổ cắm. Đồng nghĩa là bạn phải đi đến tận nơi để cắm điện cho thiết bị, sau khi dùng xong thì phải tự tắt. Điều này khá bất tiện đúng không? Khi bạn sử dụng ổ cắm thông minh thì bạn sẽ tiết kiệm được thời gian và công sức đáng kể, không cần phải tắt/mở như khi sử dụng ổ cắm thông thường.

Nói gọn lại thì ổ cắm thông minh là dạng thiết bị gián tiếp kết nối các thiết bị điện với nhau và được điều khiển bằng ứng dụng trên di động có kết nối Internet. Bằng việc này, bạn có thể chủ động hẹn giờ tắt/mở thiết bị tại chỗ mà không cần phải tốn sức di chuyển.

1.2 Tính năng của ổ cắm thông minh

Ổ cắm thông minh có hiệu quả cao với các thiết bị điện thông thường như tivi, tủ lạnh, điều hòa, quạt máy, máy nóng lạnh, lò sưởi, dàn âm thanh, hệ thống chiếu sáng, máy giặt, lò vi sóng, đèn điện, bếp điện, lò nướng các loại…Bạn chỉ cần thay đổi ổ cắm bình thường thành ổ cắm thông minh là có thể điều khiển các thiết bị điện trong nhà hoàn toàn tự động.

Ngoài ra, khi sử dụng ổ cắm điện thông minh bạn có thể hẹn giờ hoạt động cho thiết bị mà không cần phải “canh me” thời gian vì sợ quên. Điều này có tính ứng dụng rất cao trong cuộc sống ngày nay vì đa phần nhịp sống bận rộn sẽ khiến chúng ta dễ quên và xao lãng những việc này.

Nếu bạn thường xuyên rơi vào tình trạng quên tắt quạt, máy lạnh khi đi ra khỏi nhà và tới công ty bạn mới nhớ thì ổ cắm thông minh là một thiết bị rất cần thiết cho bạn.

Người sử dụng có thể cài đặt ổ cắm theo ngày, theo tuần hoặc theo từng tháng nếu lịch trình của bạn luôn cố định. Chỉ cần cài một lần duy nhất cho đến khi bạn cần thay đổi cho phù hợp với lịch trình mới. Rất tiết kiệm và tiện lợi phải không các bạn.

Các loại ổ cắm này tất cả đều được trang bị khả năng tự động ngắt điện khi nguồn điện quá tải hoặc có bất thường về điện xảy ra trong nhà.

Thêm vào đó còn có khả năng tự động cung cấp điện khi mở thiết bị và tự động ngắt nguồn điện khi thiết bị đã được nạp đầy đủ năng lượng. Đây cũng là một ưu điểm đáng kể khi khách hàng quyết định lựa chọn sản phẩm.

Hiện nay, các loại ổ cắm điện thông minh được điều khiển chủ yếu thông qua ứng dụng của nhà phát hành sản phẩm. Để sử dụng, bạn cần có thiết bị kết nối mạng Internet, ngoài việc vuốt/ chạm để ra hiệu thì ở một số thiết bị thông minh còn có chương trình nhận dạng và ra lệnh bằng giọng nói rất tiện ích cho người dùng.

2. Thiết kế và quy trình hoạt động của ổ cắm điện thông minh

Để hiểu rõ hơn về thiết kế cũng như quy trình hoạt động cả một chiếc ổ cắm điện thông minh, mời bạn cùng smarthomeknx tìm hiểu nhé!

2.1 Thiết kế

Thiết kế của ổ cắm thông minh không có nhiều điểm khác biệt so với các loại ổ cắm truyền thống. Kích thước của sản phẩm vẫn đảm bảo tính nhỏ, gọn, nhẹ, mặt trên là các loại ổ cắm dùng để kết nối các thiết bị dùng điện (quạt, ấm nước, laptop, tivi…), mặt dưới là chân phích cắm dùng để kết nối với ổ cắm điện âm tường.

Với thiết kế này cho phép bạn kết nối với các thiết bị điện trong gia đình và hoàn toàn điều khiển nó bằng ứng dụng đã được cài đặt thông qua thiết bị điện tử có kết nối wifi/3G.

2.2 Quy trình hoạt động

Như phần giới thiệu tính năng của ổ cắm thông minh ở phần trên thì bạn có thể hiểu quy trình hoạt động của loại thiết bị này như sau:

Với ổ cắm điện thông minh, mỗi tháng bạn sẽ tiết kiệm được một khoản tiền điện kha khá do thiết bị đã tự động ngắt điện ở một số đồ dùng điện không cần thiết sử dụng nguồn điện nữa.

Đây là một điểm đáng khen của thiết bị này và được nhiều người ủng hộ để hưởng ứng kế hoạch toàn dân tiết kiệm điện. Do vậy không khó để giải thích tại sao ngày nay càng ngày càng có nhiều người sử dụng chúng trong đời sống và chín tại gia đình của mình.

Trên đây là những thông tin chung về những tiện ích cũng như quy trình hoạt động của ổ cắm thông minh. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị kinh doanh mặt hàng này vì vậy để đảm bảo chất lượng, độ an toàn và mức chi phí phù hợp thì các bạn phải tìm hiểu kỹ, tránh mua phải hàng kém chất lượng.

3. Mua ổ cắm điện thông minh ở đâu?

Với những công năng và tiện ích như vậy, sản phẩm ổ cắm thông minh có tính phổ biến khá cao trong đời sống nên có rất nhiều công ty, cửa hàng kinh doanh sản phẩm này.

Tuy nhiên không phải nơi cung cấp nào cũng đảm bảo các yếu tố về an toàn và chất lượng nguồn hàng cho các bạn. Đồng thời giá cả trên thị trường cũng có nhiều mức khác nhau, nên trước khi mua hàng ở địa chỉ nào, các bạn cần phải tìm hiểu kỹ.

Hiện tại, Công Ty Cổ Phần Công Nghệ và Dịch Vụ Kỳ Anh là cơ sở chuyên cung cấp và lắp đặt các thiết bị điện cho mô hình Nhà thông minh- Smarthome. Đây là cơ sở kinh doanh có uy tín và được nhiều doanh nghiệp cũng như hộ gia đình lựa chọn.

Để tìm hiểu thêm thông tin cũng như cần sự tư vấn về sản phẩm ổ cắm điện thông minh, mọi người có thể liên hệ với công ty chúng tôi theo các cách sau:

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ VÀ DỊCH VỤ KỲ ANH.

Hotline: 093 448 7111

Email: thietbidienkyanh@gmail.com

 

Nguồn: https://thietbidienkyanh.com/

0/5 (0 Reviews)
Exit mobile version